Chào mừng quý vị đến với Website của Trương Thu Hiếu.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

BAO CAO THAM LUAN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thu Hiếu (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:25' 05-06-2009
Dung lượng: 40.0 KB
Số lượt tải: 119
Số lượt thích: 0 người
BÁO CÁO THAM LUẬN

GIÁO DỤC TOÀN DIỆN CHO HỌC SINH
THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ, VĂN NGHỆ, TD-TT

Kính thưa quý vị dại biểu!
Thưa toàn thể các đồng chí, đồng nghiệp!
Giáo dục toàn diện cho học sinh là mục tiêu của bậc giáo dục THCS đó chính là đào tạo và bồi dưỡng những con người phát triển một cách toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mĩ . Bởi các em là chủ nhân tương lai của đất nước, là sự kỳ vọng lớn lao của toàn xã hội. Chính vì lẽ đó giáo dục toàn diện cho học sinh nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước
Bác Hồ đã nói: “ Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Phẩm chất nhân cách và năng lực là hai mặt không thể tách rời trong mỗi một cá nhân con người chúng ta, trong đó đạo đức luôn là yếu tố gốc. Việc giáo dục toàn diện cho các em không chỉ dừng lại ở việc giáo dục đạo đức và trí tuệ mà các em còn phải được tham gia các hoạt động tập thể, văn nghệ, thể dục - thể thao. Nhưng điều kiện để các em có thể tham gia tất cả các hoạt động giáo dục trên được tốt khi và chỉ khi các em đảm bảo yêu cầu về mặt sức khỏe.
Bác nói: “Mỗi một người dân yếu ớt là cả nước yếu ớt. Mỗi một người dân khỏe mạnh tức là cả dân tộc khỏe mạnh”. Chính vì vậy việc giáo dục thể chất trong nhà trường chiếm một vị trí rất quan trọng trong việc giáo dục toàn diện cho các em học sinh, thông qua giáo dục thể chất các em được quan tâm đến sự cân đối phát triển về cơ thể, được cung cấp những kiến thức và thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân, rèn luyện thể dục - thể thao, tổ chức cuộc sống hợp lý để nâng cao và bảo vệ sức khỏe tránh được bệnh tật.
Cụ thể là trong quá trình giáo dục thể chất giáo viên bộ môn đã tiếp cận và nắm được sự phát triển về sinh lý của các em để từ đó định hướng cho các biện pháp giáo dục. Ví dụ như trường hợp em Nguễn Thị Linh - học sinh lớp 8b: Mặc dù chân em bị tật bẩm sinh, từng là một học sinh luôn xếp vị trí cuối cùng trong các lần kiểm tra nhưng nhờ vào sự động viên, khích lệ của thấy phụ trách, của các bạn trong lớp và cùng với sự quyết tâm của chính mình nay em đã vươn lên xếp loại cận khá ở bộ môn thể dục. Sự vượt qua mặc cảm, tự ti bản thân của em Linh chính là tấm gương sáng cho các em học sinh khác noi theo.
Hay trường hợp của em Hoàng Thị Vân Anh lớp 9c: Bước vào lớp 6 với thể trạng của em rất cao và gầy. Nhưng qua quá trình giảng dạy nhận thấy những tố chất năng khiếu thể dục - thể thao trong con người em GVBM đã chọn em vào đội tuyển điền kinh của nhà trường. Năm lớp 7 em thi không đạt giải nhưng không vì thế mà em nản lòng, em vẫn tiếp tục tập luyện bền bỉ và điều tất yếu đã đến : em đã giành được giải Nhất ở ba nội dung: chạy 100m, 200m và nhảy xa. Và em cũng là học sinh nữ duy nhất môn Điền kinh của Huyện Vĩnh Linh được chọn đi thi Hội khỏe phù đổng Toàn Quốc tại Huế khi em là học sinh lớp 8. Còn có rất nhiều em học sinh khác đã có những thay đổi rõ rệt về thể chất khi các em được tham gia vào các hoạt động TD-TT.
Ngoài việc các em được giáo dục về mặt thể chất thì các em còn được tham gia các hoạt động tập thể và văn nghệ trong và ngoài nhà trường. Bởi phương pháp “lấy tập thể để giáo dục học sinh” là một trong những phương pháp giáo dục tối ưu nhất. Chính vì vậy thông qua các hoạt động tập thể, các phong trào văn nghệ sẽ hình thành cho các em tính thẩm mĩ cao trong đời sống văn hóa, tinh thần. Các em biết thưởng thức cái đẹp trong tự nhiên, xã hội, trong lao động, trong lối sống lành mạnh và trong nghệ thuật. Các em biết giữ gìn, trân trọng, khả năng sáng tạo ra cái đẹp và đặc biệt các em còn được giáo dục cái đẹp gắn liền với chân - thiện - mĩ.
Cùng với hoạt động từng tháng với nhiều chủ điểm khác nhau của Liên đội trong suốt cả năm học như chủ điểm tháng 9; 10 “ Truyền thống nhà trường - thân thiện - yêu thương” thì phong trào văn nghệ của các em đã thành công rất xuât sắc mừng ngày khai trường và đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Mỗi một các em “diễn viên” đều cảm thấy rất vui sướng, vinh dự cũng như mỗi một
 
Gửi ý kiến